Mùa Hè đi Big Bear

29/06/20189:34 CH(Xem: 181)

Với tựa đề của bài viết lần này, mình cũng thấy “ngộ” rồi. Ai đời mùa nắng mà lại đi xem núi tuyết thì tìm đâu ra ! Thêm chuyện lạ nữa đó là bốn tháng trước đây gia đình mình cũng đã đi xem vườn vào mùa Đông rồi đó. Nhưng được may mắn là Ông Trời ưu đãi nên hôm ấy thời tiết nắng ấm, mới hên chứ !

Giờ mình quay lại chuyện đi chơi Big Bear ở thành phố San Bernadino.

Nhớ lại vào mùa Đông năm trước, bọn nhỏ nhà mình rủ nhau đi trượt tuyết ở Big Bear. Cậu con trai gọi phone hỏi mình :

- Ba má có dịp nào lên xem cảnh đẹp của núi tuyết Big Bear chưa ? Nếu chưa thì có muốn đi với chúng con cho biết không ?

Mình trả lời :

- Ồ... Bệnh phong thấp của má khi gặp tiết trời lạnh là tê cóng và đỏ rần, ngứa ngáy khó chịu lắm, tha hồ mà... gãi.

“Ông xã” tiếp lời :

- Cảm ơn các con. Thôi, để dịp khác, khi tiết trời nắng ấm, nếu thuận tiện các con đưa ba má lên đó một lần cho biết, chứ không cần xem thiên hạ trượt tuyết đâu.

Thế là vào lần gia đình mình sum họp Mothers Day vừa qua năm này, cậu con trai đã vội dặn :

- Tháng sau là Fathers Day, cũng sắp vào mùa Hè rồi, con sẽ chở ba má lên chơi ở Big Bear cho biết nhé !

Nghe thế bọn mình thật cảm động khi thấy các con vẫn còn nhớ những ý thích “trái mùa” của cha mẹ là cũng vui lắm rồi.

IMG_0885ATrước hôm Mừng Sinh Nhật cô con gái thì cậu con trai lại báo :

- Sinh Nhật của em Cali chỉ trước Fathers Day có hơn một tuần, vậy mình gộp chung lại rồi cả nhà cùng đi chơi luôn cho tiện nghen ?

Tối Thứ Bảy vừa đi làm về cậu con trai nhắn qua message : “Đúng 9 giờ sáng Chủ Nhật Fathers Day, ba má có mặt tại nhà chúng con để mình lên đường sớm, vì lần này con phải lái xe qua đèo núi ngoằn ngoèo đến 17 miles mà mỗi bên chỉ có một lane cho xe lên xuống mà thôi, nên phải lái xe thật chậm và cẩn thận lắm”.

Quả thật khi xe ở trên đèo cao với hơn 7000 feet (so với mặt nước biển) nhìn xuống thấy sâu thăm thẳm là màu xanh của mặt nước hồ, mình có cảm giác như đang bay lơ lửng trên trời mây vậy đó.

Nhắm mắt lại cho đỡ chóng mặt thì hồi ức mình bỗng quay về với những kỷ niệm lúc còn ở quê nhà, khi có dịp đi từ Qui Nhơn vô Nha Trang phải qua đèo Cả vừa cao lại vừa ngoằn ngoèo chạy dọc theo biển đến 12 km. Có những vách núi lấn sát ra đường xe chạy, nên khi nhìn xuống thấy dưới vực sâu là rừng và biển thì... “hết hồn” luôn.

Còn đèo Hải Vân thì vào năm 2007 mình và cậu con trai đã có dịp lên đèo này để đi từ Huế vào thăm Đà Nẵng và Hội An. Giờ nhớ lại vẫn còn “ớn lạnh” vì độ dốc thẳng đứng, khi xe chạy lên cao như ở trên mây, còn lúc đổ dốc nếu lái không cẩn thận sẽ dễ lọt xuống vực thẳm lắm.

Riêng bọn mình thì được may mắn là vào năm 2016 về họp mặt ở Đà Nẵng được các anh chị Sư Phạm Qui Nhơn rủ ra Huế chơi. Xe không phải chạy lên đèo Hải Vân nữa, mà chỉ chạy qua đường hầm dưới đèo thôi nên cũng an tâm phần nào.

Đang “phiêu du” thì nghe cô con gái nói :

- Hết đường đèo rồi, giờ chạy trong phố, khoảng 15 phút là đến nơi đó, ba má à !

Vào parking lot đậu xe xong cậu con trai gợi ý :

- Giờ cũng đã đúng giờ lunch rồi, thôi mình vào restaurant để chúc mừng Fathers Day và Sinh Nhật của Cali, sau đó mới đi xem cảnh đẹp ở vùng này.

Tuy “trái mùa” nhưng nhìn quanh thấy cũng khá đông những người ở lứa tuổi cao niên được con cháu đưa lên đây mừng Ngày Của Cha. Trong khung cảnh rộn ràng nhộn nhịp lòng mình cảm thấy vui lây và thầm nghĩ : “Fathers Day năm nay chắc “Ông Xã” nhớ nhất là mùa Hè mà lại đi... Big Bear”.

No nê rồi cả nhà bắt đầu cuốc bộ từ khu phố chính Big Bear Boulevard để ra Big Bear Lake chỉ khoảng một block đường thôi.

Trong lúc dạo phố, mình thấy có điều thú vị là từ ông già bà lão đến các thanh thiếu niên và các baby ai ai cũng thích chụp hình với cặp gấu bằng gỗ sơn hai màu nâu vàng trông rất đẹp mắt.

IMG_0882Khi đến hồ Big Bear bọn nhỏ hơi thất vọng. Vì nhằm mùa nắng nên tiết trời khá oi bức. Nước trong hồ thì cạn lại xanh đục chứ không trong xanh, nên chúng chẳng hứng thú gì về chuyện đi cruise cả; chỉ loanh quanh bên hồ chụp vài pose hình làm kỷ niệm thôi.

Nhìn bản đồ hướng dẫn thấy có rừng thông gần đó nên cả nhà kéo qua xem. Từ xa nhìn đã thấy mát rượi rồi. Những cây thông cao vút đứng kề nhau. Các nhánh lá đan vào nhau, tỏa rợp bóng phía dưới che mát cho những căn nhà gỗ xinh xắn với đủ kiểu dáng kiến trúc nhằm mời gọi du khách thuê ngắn ngày nếu muốn nghỉ đêm ở đây.

Ra khỏi rừng thông là đến công viên Ski Beach. Cảnh vật thoạt nhìn cũng giống như Đà Lạt vậy đó. Với không khí thoáng mát dễ chịu nên klhá đông các gia đình có con nhỏ đến khu này chơi picnic vào cuối tuần.

Vì dịp này không phải là mùa trượt tuyết nên các con chẳng cần đến vùng có tuyết làm chi. Trên đường về chỉ ghé thêm cảnh đẹp của một cái hồ khác nữa.

Ở đây quang cảnh phong phú hơn với cây cầu sắt hơi thẳng đứng từ trên xuống cuối dốc, tiếp giáp với mặt hồ. Xa xa là những cụm đá xếp chồng lên nhau trông rất mỹ thuật. Rải rác trên mặt hồ là những chiếc thuyền phao vắng khách vì mùa này nắng gắt.

Đây là vùng núi nên về chiều trời đã hơi se lạnh, nên cả nhà chụp thêm vài tấm hình nữa rồi về cho trọn một ngày đi chơi.

* * *

Cứ sau mỗi lần đi chơi với bọn nhỏ về là “Ông Xã” mình lại “ghẹo” :

- Sao lần này em có định viết gì không ?

Mình cười cười, trả lời :

- Viết chứ sao không... Từ từ... Em đang tìm tựa đề rồi mới nảy ra ý để viết chứ !

Mình là vậy đó, chỉ thích viết những chuyện vụn vặt để gởi đến các bạn vài dòng hồi ký ngăn ngắn vui vui này thôi.

Kim Loan
(Los Angeles, June 29 - 2018)

BÀI MỚI NHẤT
18/07/2018(Xem: 74)
Đại Hội CHS Liên Trường Qui Nhơn Nam Cali / 2018 Thu hình: Thảo Nguyễn – Tony Phạm
18/07/2018(Xem: 166)
Đại Hội CHS Liên Trường Qui Nhơn - Nam Cali / 2018 Thu hình: Thảo Nguyễn – Tony Phạm
16/07/2018(Xem: 71)
Suốt chặng đường dài hơn nửa vòng trái đất quay trở về quê nhà, trong đầu tôi luôn hiện lên những hình ảnh của những ngày qua, nối tiếp nhau như một cuốn phim quay chậm. Bạn bè Thầy Cô bao năm xa cách nay được gặp lại nhau, mừng mừng, tủi tủi. Những cái nắm tay xiết chặt. Những vòng tay ôm không muốn rời. Có những người chưa gặp nhưng như đã quen tự bao giờ.
15/07/2018(Xem: 279)
Ngày 15/7/2018, SPQN Nam Cali đã tổ chức họp mặt thường niên tại Paracel Seafood Restaurant - Little Saigon. Khách mời là quý vị Giáo Sư của trường và hai-mươi Cựu Học Sinh LTQN cũng đã đến chung vui với khoảng 300 Cựu Giáo Sinh và Thân Hữu. Buổi họp mặt đầy vui tươi, thân mật trong tình Thầy Trò và tình Đồng Môn với một chương trình văn nghệ thật sôi nổi và hào hứng.
14/07/2018(Xem: 112)
Kể từ ngày các anh chị em CHS Liên Trường Qui Nhơn cố gắng kết nối lại mối dây liên kết tình thân đã bị gián đọạn vì nhiều lý do. Tính cho đến nay cũng đã được 18 lần Đại Hội... Nương theo đó, Đặc San Liên Trường Qui Nhơn đã như một người tình chung thủy sắt son, luôn đồng hành với “người bạn đời” Đại Hội của mình đón chào ngày hội ngộ của tất cả chúng ta, những người con thân yêu của thành phố biển,...
13/07/2018(Xem: 216)
Khi những ngày nắng nóng đã dịu trở lại là lúc lòng mình bớt chao đảo. Và, khi ngồi nhớ lại những ngày qua thì chuỗi hình ảnh sinh hoạt ngày hội Liên Trường Qui Nhơn hiện lên rõ mồn một. Năm nay có nhiều người mới từ các châu lục về tham dự. Đặc biệt có nhóm CHS Nữ Trung Học Qui Nhơn niên khoá 68-75 đã mang tới một làn gió mát cho ngày Đại Hội bằng những tiết mục văn nghệ trẻ trung, sống động.